Sản phẩm nổi bật

......

14 tháng 7, 2011

Văn hóa thiệp cưới

Liếc qua, ngoài phong bì, những cái tên được ghi bằng nét bút bi xiêu vẹo, rất nhỏ và có vẻ cẩu thả. Nói dăm ba câu, chợt bạn “À!” lên khi nghe nhắc đến tên một vài người bạn. “Chết! Mình quên mời Q.V.S rồi!”. Thế là bạn nhanh chóng lục túi xách, moi ra vài tấm thiệp dự phòng, kê lên yên xe và viết tên người được mời một cách vội vàng.
Trong tích tắc bạn đưa ba tấm thiệp mới viết cho mình, cười bảo: “Gửi tụi nó giùm mình luôn nhé!”. Mình hơi bất ngờ, bèn hỏi bạn: “Không lên danh sách khách mời sao? Sao lại để thiếu sót như thế?”. Bạn cười giả lả: “À, thì cũng có, nhưng mình vừa lấy thiệp về, sợ trễ quá nên nhớ tới đâu viết tới đó để kịp đưa các bạn!”.
Gửi thiệp cưới cũng cần sự tinh tế và khéo léo
 
Bạn à, mình không phải là người khó tính, mình cũng thông cảm cho sự bận rộn của bạn trong khoảng thời gian này. Nhưng bạn có thấy bạn đang thiếu tôn trọng những người mà bạn muốn họ đến chia vui cùng vợ chồng bạn không? Thiệp mời, dù chỉ là một tấm giấy thông báo nhưng qua đó cũng khẳng định được phần nào bộ mặt đám cưới và cả văn hóa của chủ nhân đấy bạn à. Ngày trọng đại của bạn, đáng lẽ bạn phải biết chăm chút cho từng chi tiết chứ. Có đâu bạn lại hời hợt và cẩu thả như vậy. Hơn hai tuần nữa mới đến đám cưới của bạn, có cần phải mời mọc gấp rút vậy không?
Thiết nghĩ, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 2-3 ngày, ngồi ở nhà, viết thiệp theo hệ thống danh sách đã lên, chọn loại bút sang trọng một chút cùng màu mực phù hợp với tấm thiệp, để điền tên các thực khách, hẳn bạn sẽ thấy dù chỉ là một tiểu tiết, nhưng tấm thiệp của bạn có giá trị và ý nghĩa biết bao nhiêu. Và chắc chắn, người nhận thiệp cưới sẽ cảm nhận được tình yêu thương, sự tự hào của bạn đang ngời sáng trên tấm thiệp được chăm chút ấy.
Bạn còn nhớ, có lần, bạn nhận được tấm thiệp mời mà tên bạn chồng lên tên của ai đó trên lớp bút xóa trắng mỏng, bạn đã bực bội đến nhường nào? Hoặc bạn đã rất khó chịu khi nhận thiệp từ tay người khác mà không nghe thấy chủ nhân gọi điện báo một tiếng, đại loại: “Mình đã gửi thiệp của bạn cho A, B... Bạn đến lấy giùm mình nhé! Bạn thông cảm vì mình bận quá...”.
Thì giờ, mình đang khó chịu như bạn đây! Mặc dù mình đã dặn bạn rằng hãy điện thoại báo trước cho bạn bè, mình sẽ gửi thiệp cho chúng sau 2 ngày nữa. Thế mà, khi thiệp đến tay thì đứa nào cũng ớ ra: “Hả? Cái T. cưới hả? Có nghe nó gọi điện thông báo gì đâu!”.
Chỉ có việc bạn đưa thiệp cưới mà mình nói nhiều quá nhỉ? Nhưng bạn à, tiểu tiết không là tất cả, nhưng tiểu tiết làm nên sự tinh tế trong cuộc sống. Bạn biết vậy mà, phải không?
Theo Thiên Cầm
Người Lao động

0 nhận xét:

Đăng nhận xét