Sản phẩm nổi bật

......

14 tháng 7, 2011

Thiệp cưới, lời mời trang trọng

Bên cạnh các thông tin về người, người được mời, ở đâu và khi nào,… thiệp cưới còn gửi đến khách của bạn một ấn tượng ban đầu về lễ cưới: Lịch sự? Chu đáo? Hay vội vã?



Bạn sẽ làm gì để mọi người đều cảm thấy vui lòng đến chia vui cùng hôn lễ?
Những lời khuyên dưới đây có thể giúp bạn:

Thời gian đặt thiệp

Chỉ đặt mua thiệp khi danh sách khách mời đã hoàn chỉnh (khoảng 3 đến 4 tháng trước lễ cưới). Đầu tiên, bạn hình dung tiệc cưới sẽ được tổ chức như thế nào trước 8 tháng, sau đó liệt kê dần tên khách mời, bổ sung hoặc cắt giảm cho tới khi quyết định “khóa sổ” vào tháng thứ 4 trước đám cưới. 
Thừa còn hơn thiếu

Luôn phải đặt dư hơn 20 – 30 chiếc. Tốt nhất là 25 chiếc. Nếu lỡ thiếu, bạn phải đặt in thêm. Số thiệp đặt thêm này thường gây nhiều rắc rối, như không khớp mẫu, giá cao hơn vì đặt ở số lượng ít,… Nhất là, luôn nhớ ghi chú rõ rằng mỗi thiệp được gửi đại diện cho mỗi nhà (không phải mỗi khách) để tránh tình trạng vừa thừa vừa thiếu thiệp mời.

Kiểu dáng và màu sắc trang nhã

Chọn kiểu đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng những phải được in trên giấy chất lượng cao, bề mặt trơn và mịn.
Văn phong trang trọng

Luôn luôn dùng văn phong trang trọng cho mỗi chữ viết trên thiệp, bao gồm cả ngày giờ. Ví dụ: nên ghi Vào lúc 10 giờ 20 phút vào buổi sáng… thay vì 10:20 sáng. Nhớ gi rõ ngày tính theo Âm lịch hay Dương lịch để tránh hiểu nhầm. Nếu cẩn thận, bạn có thể ghi thêm số điện thoại để tiện liên hệ khi khách cần hỏi thêm thông tin về lễ cưới.
Chữ đẹp, đúng quy cách chính tả 
Đây là một điều hết sức tế nhị và cực kỳ quan trọng. Nó thể hiện rõ nhất sự tôn trọng của bạn đối với người được mời. Vì vậy, hãy chọn người viết chữ đẹp và cẩn thận để viết thiệp dùm bạn. Kiểm tra độ chính xác của thông tin trên thiệp trước khi gửi.

Gửi thiệp sớm 
Nên gửi trước một tuần. Hãy cho khách một thời gian vừa đủ để sắp xếp công việc, chuẩn bị trang phục và quà cáp đến dự tiệc.

Chúc bạn có một lễ cưới thật hoàn hảo và đáng nhớ!  
Theo Tìm nhanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét